NEWS & EVENTS

 

[4 สิงหาคม 2565] เวบบินาร์ “ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงกระบวนการผลิตแบบ Digital Twin ด้วย Tecnomatix”

 

บริษัท Material Automation (Thailand) Co., Ltd. ขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาออนไลน์
ในหัวข้อเรื่อง “ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงกระบวนการผลิตแบบ Digital Twin ด้วย Tecnomatix” ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ห้ามพลาด!
Digital Twin เป็นคำที่ใช้กันแพร่หลายในวงการเทคโนโลยีในปัจจุบัน สำหรับในภาคส่วนของทาง MAT มีโซลูชั่นโปรแกรม Tecnomatix ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการออกแบบและวางแผนการผลิตให้รองรับกับระบบการทำงานแบบอัตโนมัติได้สอดคล้องสูงสุด เป็นนวัตกรรมในการออกแบบโดยใช้การสร้างแบบจำลองอย่างครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบโรงงาน การติดตั้งและการจำลองการทำงานภายในโรงงาน การทำงานของพนักงาน และการจำลองการทำงานของหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติอื่น ๆ อย่างละเอียด เพื่อการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดด้วยการจำลองสถานการณ์เสมือนจริงทั้งแบบ 2 และ 3 มิติ ทำให้เพิ่มความเข้าใจในการวางแผนและออกแบบกระบวนการต่าง ๆ ด้วยตัวแทนทรัพยากรในโรงงาน อาทิ พนักงาน สายพาน อุปกรณ์เคลื่อนย้ายต่าง ๆ เครื่องจักร หุ่นยนต์ เป็นต้น จากการจำลองนำไปสู่การใช้จริง และ Monitor Realtime เพื่อแสดงผลของการจำลอง และนำไปปรับปรุงต่อยอดใหม่ในการแก้ไขการผลิต

 

ปัจจุบันทุกอุตสาหกรรมการผลิตมีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก ทั้งในด้านเวลา และราคา หลายหลากบริษัทเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงจากแนวทางที่ผลิตงานประเภทเดียว กลายเป็นเริ่มที่จะรับงานทางด้านอื่นที่ไม่เคยผลิตมาก่อนเพื่อให้บริษัทอยู่ต่อไปได้
กระบวนการผลิตเป็นปัจจัยสำคัญขั้นพื้นฐานที่ใช้ในการสร้างชิ้นงานหรือสินค้าเพื่อจัดจำหน่ายออกสู่ตลาด ทำให้จำเป็นต้องเพิ่มขีดความสามารถของกระบวนการเพื่อให้สามารถแข่งขันในภาคการตลาดและตอบสนองต่อความต้องการของคู่ค้า หรือลูกค้าที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เครื่องมือในกลุ่ม Digital Manufacturing (Tecnomatix) เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นไปถึงในส่วนของ Digital Twin สำหรับการสร้าง Line การผลิต Product ใหม่ หรือปรับปรุงให้เหมาะสมกับการผลิต Product ใหม่

 

วันที่: วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2565
เวลา: 10.30 – 12.00 น.
ภาษา: ไทย